Epoxy Coating

        คือ การเคลือบพื้นผิวด้วยระบบการกลิ้งด้วยลูกกลิ้งทาสีทั่วไปดังต่อไปนี้
    มีสีให้เลือกหลากหลายตามที่ต้องการ
    มีความเงา สวยงาม
    สามารถทำได้ทั้งพื้นอาคาร,โกดัง,และพื้นผนังได้ทั้งถายในและภายนอก
    สามารถป้องกันเชื้อราและไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา
    ทำความสะอาดง่ายไม่ก่อให้เกิดฝุ่น
    สามารถทำความหนาได้ตั้งแต่ 150-900  ไมครอน        
    ทนความชื้นได้ดี
    ราคาถูกและย่อมเยา
                
          เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการปราศจากฝุ่นและเชื้อโรค พื้นโรงงานที่ไม่ (Heavy durty) และเคลือบพื้น ผิวผนังคอนกรีตทั้งนอกและภายในอาคารและสำหรับโกดังคลังสินค้า ลานเอนกประสงค์,งานเคลือบโครงสร้างเหล็ก ท่อต่าง ๆ และเหมาะสำหรับงานตีเส้นจราจรและเส้นต่าง ๆ

พื้นอีพ็อกซี่ โค้ทติ้ง (Epoxy Coating Floor)

     ระบบงานเคลือบพื้นอีพ็อกซี่โค๊ทติ้ง ความหนาต่ำ เหมาะสำหรับพื้นที่ไม่ต้องรับแรงกดหรือแรงโหลด มีความหนาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 250-500 ไมครอน ทนต่อสภาวะกรด-เบสได้ดี และป้องกันสภาวะการเกิดปฏิกิริยาของสารละลายและสารกัดกร่อน ช่วยป้องกันการขูดขีดและการกระแทก ลักษณะคล้ายฟิล์มสีสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นที่สะสมของฝุ่น และสิ่งสกปรก ให้ความเงาสูง ทาง่าย สามารถใช้ได้ทั้งลูกกลิ้ง, แปรง, สเปรย์ มีหลากหลายสีให้เลือกใช้ เหมาะสำหรับใช้ทาภายใน สามารถทาในบริเวณที่มีการสัมผัสกับสารเคมี

 

จุดเด่นของพื้น Epoxy Coating

Epoxy Coating (อีพ็อกซี่โค้ทติ้ง ) เหมาะกับการเคลือบบนผิวคอนกรีตที่มีการใช้งานแบบ Medium Duty, ปราศจากรอยต่อ, ทนทานต่อเคมีอ่อนๆ แต่ไม่ทนทานต่อตัวทำละลาย เช่น ทินเนอร์หรือ Solvent เป็นต้น  Epoxy Coating สามารถนำไปใช้กับพื้นที่ต้องระวังเรื่องฝุ่น เช่น พื้นโรงพยาบาล พื้นห้องยา พื้นคลังสินค้า เพื่อป้องกันฝุ่นที่มาจากคอนกรีต ใช้เคลือบ พื้นห้องเก็บของ พื้นโรงงาน พื้นห้องการผลิตและบรรจุ หรือใช้งานเคลือบพื้นทางเดิน ผนัง และพื้นห้องนอนในโรงแรม

 

คุณสมบัติของ Epoxy Coating

    • ไร้รอยต่อ, เป็น Dustproof ที่ดี ทำความสะอาดง่าย

    • ทนทานต่อกรดด่างอ่อน ๆ

    • มีสีให้เลือกหลากหลายสี (ตาม Color Chart)

    • Solvent type

    • มีความเงาปานกลาง

 

ส่วนประกอบ  มี 2 ส่วนผสมคือ Part A Epoxy Solvent type และ Part B Hardener

               ส่วนที่ 1  Epoxy Resin ชนิด solvent type (Epoxy Resin Solvent Type) คือ Epoxy ที่มีส่วนผสมของสารละลาย เพื่อให้ชั้น Epoxy ที่ได้มีความบาง เหมาะกับการนำไปใช้งานประเภท Epoxy Coating (อีพ็อกซี่โค้ทติ้ง) หรือ Epoxy Paint (อีพ็อกซี่เพนท์)

                ส่วนที่ 2 คือ Hardener เป็นวัสดุที่เมื่อผสมกับ Epoxy Resin (อีพ็อกซี่เรซิ่น) แล้ว จะทำให้ได้คุณสมบัติพิเศษตามที่ออกแบบไว้ เช่น การทนเคมี ทนอุณหภูมิ ทนแรงกระแทก ดังนั้น การเลือก Epoxy Resin และ Hardener เพื่อนำมาใช้งานให้เหมาะสมนั้น จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจและเลือกให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของการเคลือบพื้น